26/12/2023 06:39

ĐỒNG LỘC - HUYỀN THOẠI CÒN VANG MÃI

Chiều nay 11/12/2023, tại sân trường Yên Lãng đã diễn ra buổi chuyên đề ngoại khóa mang tên “ Đồng lộc- Huyền thoại còn vang mãi” được thực hiện bởi tập thể 10D1 đã thể hiện những huyền thoại lịch sử của dân tộc ta.

Sự hy sinh của 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc đã trở thành một huyền thoại sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam. Họ là những tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, bất khuất, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc.

Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc là một quần thể di tích lịch sử, văn hóa, tâm linh bao gồm: tượng đài 10 cô gái thanh niên xung phong, nhà trưng bày, nghĩa trang liệt sĩ,...

Tượng đài 10 cô gái thanh niên xung phong là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, được xây dựng bằng bê tông cốt thép, cao 32 mét, nặng 120 tấn. Tượng đài thể hiện hình ảnh 10 cô gái thanh niên xung phong đang cầm cờ tiến về phía trước, hiên ngang, bất khuất.

Nhà trưng bày Ngã ba Đồng Lộc là nơi lưu giữ những hiện vật, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của 10 cô gái thanh niên xung phong, cũng như về lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.

Nghĩa trang liệt sĩ Ngã ba Đồng Lộc là nơi yên nghỉ của 10 cô gái thanh niên xung phong và hơn 1.000 liệt sĩ khác đã hy sinh tại đây.

Màn kể chuyện 10 cô gái Đồng Lộc đã thực sự chạm vào trái tim của người nghe và ca khúc “Nơi đảo xa” cũng đã làm cả trưởng thổn thức với giọng ca tuyệt vời.

Một lần nữa xin cảm ơn tập thể 10D1 đã mang đến cho toàn trường 1 chuyên đề ngoại khóa vô cùng ý nghĩa và hấp dẫn.

 

Flash banner left
Flash banner right